Làm sao để phỏng vấn du học Mỹ 2016 luôn thành công ?

Quá trình xin visa du học Mỹ 2016 luôn là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị cho việc đi du học Mỹ của các sinh viên. Là khâu cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng. Nếu không có sự chuẩn bị chắc chắn bạn sẽ khó có thể hoàn thành kỳ phỏng vấn qua đó sẽ mất đi cơ hội hiếm có đến với nước Mỹ du học.
Chắc chắc trước khi đi phỏng vấn thì các bạn du học sinh đã nhận được rất nhiều sự dặn dò từ phía các đơn vị tư vấn du học Mỹ. Lý thuyết là vậy, tuy nhiên khi bước vào đi phỏng vấn xin visa thì khó có thể nói trước hoặc chắc chắn chúng ta có thể đậu hay rớt. Có rất nhiều các trường hợp không đủ điêu kiện nhập cảnh vào Mỹ như trẻ tuổi, còn độc thân, hộ chiếu trắng, ngoài ra ngay cả những người có một bộ hồ sơ hoàn hảo nhất nếu trả lời không khớp hoặc trả lời sai thì vẫn hoàn toàn có thể bị đánh rớt ở lần phỏng vấn đầu tiên.

Cách phỏng vấn xin visa du học Mỹ không bị trượt

Không giống nếu so với các quốc gia châu âu như du học Anh 2016, du học Pháp hay Đức thì phỏng vấn xin visa du học Mỹ khó khăn hơn bởi đa số đến từ khâu chuẩn bị hồ sơ. Thay vì mỗi sinh viên phải nộp các giấy tờ chứng minh ràng buộc với gia đình, công việc tại Việt Nam nhằm thuyết phục các nhân viên lãnh sự rằng các bạn sẽ quay về khi hết hạn visa, nhiều người lại cho rằng những lá thư mời gửi về từ Mỹ chính là cầu nối giúp họ mở cánh cửa nhập cảnh vào Mỹ. Đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm, nó hoàn toàn không tốt cho cuộc phỏng vấn của bạn. Bạn bắt buộc phải cho thấy được khả năng tài chính độc lập của mình để bào đảm rằng sẽ quay trở về Việt Nam sau thời gian du học.
Hồ sơ là một chỉ là một chuyện, bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp bị từ chối cấp visa chỉ vì trả lời không khớp với hồ sơ của chính bạn hoặc trả lời khi không nghe kỹ câu hỏi, có thể do các bạn sinh viên quên hoặc quá run. Hầu hết những yếu tố đó sẽ khiến bạn bị rớt và không có được visa. Trong tình huống đó, chúng ta có thể yêu cầu nhân viên lãnh sự quán nhắc lại câu hỏi hoặc im lặng chứ đừng nên trả lời ngay câu hỏi mà mình chưa hiểu rõ.

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Mỹ 2016 hiệu quả cao

Phỏng vấn xin visa du học Mỹ - rào cản lớn nhất đến với nước Mỹ

Tuy đã thông thoáng hơn rất nhiều so với trước đây, tuy nhiên đối với những sinh viên lần đầu phỏng vấn du học Mỹ thì sẽ không khỏi lúng túng, do đó chúng tôi sẽ gửi đến bạn những lời khuyên dưới đây:
- Phải chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ, hồ sơ của bạn phải hội tụ đủ 3 yếu tố đó là: đầy đủ, rõ ràng và trung thực. Hồ sơ phải đầy đủ các giấy tờ bao gồm: hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, ảnh chụp theo đúng yêu cầu của lãnh sự quán….
- Nên ăn mặc chỉnh tề khi đi phỏng vấn, tránh màu mè, hở hang. Nếu có diện mạo tốt bạn sẽ có cơ hội được điểm cao hơn khi phỏng vấn.
- Bạn phải trả lời phỏng vấn thật nhanh gọn và chính xác, bởi thời gian phỏng vấn rất ngắn từ 1 – 5 phút.

Xóa bỏ rào cản phỏng vấn khi du học Mỹ 2016

- Một yếu tố cuối cùng là bạn phải chắc chắn cho người nhân viên lãnh sự biết chúng ta không có không muốn lưu lại Mỹ vĩnh viễn, bằng những mối quan hệ ràng buộc trong gia đình bạn phải chứng minh sự trở về của mình là chắc chắn.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm phỏng vấn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có được kết quả tốt nhất khi đi phỏng vấn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA
Website : www.duhocbluesea.edu.vn
Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...

Đăng nhận xét