Những lưu ý khi đi làm thêm khi đi du học Canada 2016

Việc đi làm thêm khi đi du học ở một quốc gia khác chắc hẳn là điều không quá lạ lẫm đối với bất kỳ một du  học sinh nào. Và đối với du học sinh du học Canada 2016 thì điều đó cũng không là ngoại lệ, nhiều học sinh du học Canada đã lựa chọn các công việc đi làm thêm nhằm kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, nếu không biết rõ những quy định về giờ giấc sẽ khiến cho nhiều du học sinh gặp phải đa số những rắc rối không đáng có.
Không khác so với các du học sinh khi đi du học Anh 2016du học Mỹ 2016, theo các quy định của cục di trí và nhập tích Canada thì tất cả các sinh viên quốc tế khi du học tại Canada đều được đi làm thêm. Bên cạnh đó thì các điều khoản của luật pháp Canada không đơn giản như ở Việt Nam, làm thêm ở Canada của sinh viên có 2 dạng đó là làm thêm ở ngoài trường và làm thêm trong khuôn viên trường đại học.

Làm việc trong khuôn viên trường đang học

Nếu như các sinh viên lựa chọn hình thức làm việc trong khuôn viên trường đang học và cũng đang là sinh viên toàn thời gian tại hệ thống các trường sau:
-    Trường công lập sau trung học như cao đẳng, đại học hay hệ thống các trường CEGEP ở Quebec.
-    Các trường tư thục sau trung học được điều hành theo những quy định và luật lệ giống như các trường công, hàng năm phải nhận ít nhất 50% vốn từ chính phủ để duy trì hoạt động.
-    Các tổ chức tư nhân của Canada có thẩm quyền theo quy chế của tỉnh hoặc bang để cấp bằng, chứng chỉ.
-    Giấy phéo du học (Study Permit) của bạn vẫn còn hiệu lực.
Đáp ứng tốt nhất các điều khoản trên bạn mới có thể làm thêm trong khuôn viên trường đại học theo như quy định của luật pháp Canada.

Làm thêm khi đi du học Canada 2016

Làm việc ở ngoài khuôn viên trường

Bên cạnh đó các bạn khi lựa chọn công việc đi làm ở ngoài thì có khá nhiều bất cập như bạn khó có thể làm việc một cách tự do. Việc đi làm thêm chỉ được chấp nhận khi nó diễn ra trong khi bạn đang tiếp tục việc học của mình và là một sinh viên toàn thời gian tại các cơ sở giáo dục sau trung học được chính phủ tài trợ.
Quy định là như vậy, tuy nhiên ở Canada không phải hầu hết các chương trình của bất cứ trường tư thục nào cũng đủ điều kiện cho du học sinh đi làm thêm ở bên ngoài. Nếu muốn biết rõ nhất các bạn phải liên hệ trực tiếp với trường mình đang học để biết thông tin nhất. Khi đã có giấy phép bạn chỉ được làm 20 giờ mỗi tuần.

Làm toàn thời gian


Khi đã có giấy phép thì tất nhiên bạn sẽ được đi làm, nhưng không phải là làm liền, việc chính của bạn khi đến Canada vẫn là du học. Nếu bạn không duy trì được việc học có kết quả tốt thì bạn chắc chắn phải trả lại giấy phép làm việc. Đã có rất nhiều trường hợp sinh viên do mải mê làm việc đã lơ làkhông có thời gian dành cho việc học dẫn tới kết quả học tập giảm sút bị buộc phải nghỉ học và về nước rất đáng tiếc.
Vì lẽ đó, chúng ta cần phải cẩn trọng khi đi làm thêm, tránh để bị thôi học sẽ rất đáng tiếc, nhất là đối với các sinh viên năm cuối.

Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào về quy định khi đi làm thêm cũng như học tập tại Canada, các bạn sinh viên và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ của chúng tôi hoặc thông qua số hotline:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA

Website : www.duhocbluesea.edu.vn

Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75

Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...

Đăng nhận xét