Những yếu tố quý báu khi lựa chọn du học Mỹ 2016

Nước Mỹ luôn là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất trên thể giới, song song đó là hệ thống giáo dục phát triển vượt bậc. Ví dụ rõ ràng nhất cho điều đó chính là tại Mỹ có rất nhiều trường đại học, học viện nổi tiếng trên thế giới bởi uy tín cũng như là lịch sử tồn tại lâu đời. Có thể kể đến là: Harvard Universitym Stanford University cùng rất nhiều trường đại học chất lượng khác.

Chính vì tất cả những điều đó, số lượng du học sinh chọn lựa du học Mỹ 2016 luôn ở mức rất cao. Theo thống kế thường niên, số lượng học sinh lựa chọn nước Mỹ để du học chiếm số lượng lớn nhất so với hầu hết quốc gia khác. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất để các bạn tiếp xúc được với môi trường giáo dục hiện đại này chính là những buổi phỏng vấn gắt gao. Vậy làm sao để vượt qua một cách nhẹ nhàng với kết quả mỹ mãn nhất ? Du học Bluesea sẽ hỗ trợ giúp bạn những giải pháp tốt nhất để có được một buổi phỏng vấn thành công ngoài mong đợi.

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Mỹ 2016 quan trọng



Trước khi các bạn sinh viên tìm đến bài viết này, có lẽ các trung tâm tư vấn du học Mỹ đã có rất nhiều hướng dẫn rõ ràng để các bạn học sinh có cái nhìn đúng nhất về buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, để các bạn nắm bắt một cách cũng như trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm tốt nhất khi đi du học Mỹ. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những kinh nghiệm thật tế dưới đây để bạn hiểu hơn về một buổi phỏng vấn du học sẽ diễn ra thế nào để tránh bỡ ngỡ.
Phỏng vấn thành công du học Mỹ 2016


Khác với “người hàng xóm lân cận” khi đi du học Canada 2016, thì du học Mỹ từ quá trình xin visa đến lúc đi phỏng vấn là cả một quá trình dài đỏi hỏi sự kiên nhẫn cũng như tiền bạc của người muốn đi. Mà trong suốt quá trình đó, điểm mấu chốt cuối cùng chính là buổi phỏng vấn.

yếu tố then chốt cho một buổi phỏng vấn thành công



Để có một buổi phỏng vấn thành công, đầu tiên chúng ta phải ghi nhớ thật kỹ những điều dưới đây.

1. Chúng ta phải thật sự muốn đi du học để học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. (không vì bất cứ lý do nào khác)
2. Chúng ta có phải có đủ khả năng tài chính để chi trả cho các khoảng học phí cũng như sinh hoạt khi sinh sống và học tập tại Mỹ.
3. Mong muốn và chắc chắn sẽ trở về Việt Nam để phục vụ đất nước sau khi đã hoàn thành các khóa học tại Mỹ.

Tiếp theo là 4 yếu tố chủ quan cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thành công của bạn.



1. Tạo tâm lý thoải mái, tự tin trong quá trình phỏng vấn
Đây chính là yếu tố đóng vai trò then chốt mang đến thành công cho buổi phỏng vấn, chúng ta nên nhớ rằng mình sẽ tiếp xúc với những viên chức Mỹ, họ là những người chịu trách nhiệm phỏng vấn visa, có thể hỏi chúng ta bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Do đó, chúng ta nên suy nghĩ theo hướng cuộc phỏng vấn như một cuộc trò chuyện mà chúng ta phải thuyết phục người nghe bằng những lý do thuyết phục của mình, có như vậy sẽ mang đến cho bạn tâm lý tự tin, có sự tự tin thì bạn đã có 50% thành công trong tay.

2. Chú ý đến trang phục
Trang phục lịch sự chắc chắn sẽ để lại cảm tình rất tốt đối với người đối diện. Ấn tượng đầu tiên thật sự rất quan trọng, chúng ta chỉ tiếp xúc vài phút với những người phỏng vấn, tuy nhiên nó sẽ quyết định hoàn toàn buổi phỏng vấn của bạn có thành công hay không. Do đó, chúng ta hãy để người khác có cái nhìn chín chắn và đỉnh đạt về vẻ bề ngoài của mình.
Du học Mỹ 2016


3. Chứng minh bạn sẽ về nước sau khi du học
Một yếu tố quan trọng khác đó chính là hãy cho người khác thấy bạn muốn quay trở về Việt Nam sau quá trình học bằng những lý do hết sức thuyết phục của mình. Hãy cho họ thấy rằng bạn có nhiều sự ràng buộc để quay về Việt Nam như gia đình, tài sản, một tương lai xán lạn ở Việt Nam.

4. Tài chính minh bạch và đầy đủ
Nếu các thông tin về khả năng tài chính của gia đình đầy đủ và rõ ràng thì hồ sơ du học Mỹ của bạn sẽ được đánh giá rất cao. Khả năng tài chính của gia đình sẽ là yếu tố quan trọng để được xét duyệt và làm cho buổi phỏng vấn du học Mỹ thành công bước đầu. Gia đình bạn phải chứng minh được có quá trình làm ăn khá giả, đủ tiền trang trải học phí và những chi phí khác.

Trên đây là 4 yếu tố quyết định đến sự thành công của của buổi phỏng vấn, hãy lưu ý để làm kinh nghiệm cho mình, sẽ rất hữu ích cho bạn sau này.

Nếu như các bạn vẫn còn thắc mắc về những thông tin trên hãy liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để biết thêm chi tiết:
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA
Website : www.duhocbluesea.edu.vn
Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...



Đăng nhận xét